Thuốc Geftinat 250 mg Gefitinib

Thuốc Geftinat 250 mg là thuốc chống ung thư dùng trong điều trị ung thư phổi. Nó chỉ nên được sử dụng dưới sự giám sát của một bác sĩ có trình độ. Thuốc này không được khuyến cáo sử dụng cho bệnh nhân mắc bệnh phổi và gan.

Thông tin cơ bản của thuốc Geftinat 250 mg Gefitinib là gì?

  • Thành phần chính có trong thuốc Geftinat 250 mg là: Gefitinib
  • Hàm lượng: 250mg
  • Dạng bào chế: viên nén
  • Nhóm thuốc: thuốc Geftinat 250 thuộc nhóm điều trị ung thư
  • Quy cách đóng gói: hộp 30 viên
  • Công ty sản xuất thuốc Geftinat 250: Natco – Ấn Độ.
  • Bảo quản: thuốc Geftinat 250 được bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp, để xa tầm tay của trẻ nhỏ, tránh ẩm mốc.

Lưu ý khi sử dụng thuốc Geftinat 250mg là:

Khi dùng thuốc Geftinat 250 mg bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

-Bệnh phổi kẽ (ILD), có thể khởi phát cấp tính, đã được quan sát thấy ở 1,3% bệnh nhân dùng gefitinib và một số trường hợp đã tử vong. Nếu bệnh nhân có các triệu chứng hô hấp xấu đi như khó thở, ho và sốt, nên ngừng sử dụng Geftinat và đưa bệnh nhân đi khám ngay. Nếu ILD được xác nhận, nên ngừng Geftinat và bệnh nhân được điều trị thích hợp.

-Đã quan sát thấy các bất thường về xét nghiệm chức năng gan (bao gồm tăng alanine aminotransferase, aspartate aminotransferase, bilirubin), thường biểu hiện dưới dạng viêm gan. Gefitinib nên được sử dụng thận trọng khi có những thay đổi nhẹ đến trung bình về chức năng gan. Việc ngừng sử dụng nên được xem xét nếu những thay đổi nghiêm trọng.

-Thủng đường tiêu hóa đã được báo cáo ở những bệnh nhân dùng chất gefitinib. Trong hầu hết các trường hợp, điều này có liên quan đến các yếu tố rủi ro đã biết khác, bao gồm các loại thuốc dùng đồng thời như steroid hoặc NSAID, tiền sử loét dạ dày tá tràng tiềm ẩn, tuổi tác, hút thuốc hoặc di truyền. ruột tại các vị trí thủng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Garnotal 100mg

Thuốc Lenvanix 4mg – Lenvatinib

Thuốc Ufur capsule