Thuốc Tafsafe 25mg

 Thuốc Tafsafe 25mg là thuốc có tác dụng điều trị bệnh vi-rút viêm gan siêu vi B mãn tính ở giai đoạn chưa mất chức năng gan dành cho bệnh nhân 12 tuổi trở lên và cân nặng ít nhất 35kg. Thuốc Tafsafe có chứa thành phần chính Tenofovir alafenamide là một chất ức chế men sao chép ngược để điều trị viêm gan B mạn tính và hỗ trợ điều trị nhiễm HIV. 

Thuốc Tafsafe 25mg điều trị cho bệnh nhân viêm gan B có tốt không?

Thuốc Tafsafe 25mg có chứa hoạt chất Tenofovir alafenamide (TAF) đây là hoạt chất được Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận là hoạt chất mới điều trị viêm gan B mạn tính vào cuối năm 2016.

So với hoạt chất Tenofovir disoproxil fumarate (TDF) – một thuốc điều trị virus viêm gan B phổ biến, Tenofovir alafenamide (TAF) có tác dụng ức chế sự nhân lên của virus viêm gan B hiệu quả hơn đồng thời gây ra ít tác dụng phụ trên bệnh nhân. Chúng ta có thể nhận thấy hiệu quả điều trị virus viêm gan B của hai hoạt chất Tenofovir alafenamide (TAF) và Tenofovir disoproxil fumarate (TDF) qua thử nghiệm dưới đây:

+ Sau khi uống 300 mg Tenofovir disoproxil fumarate (TDF) chỉ 1 lượng nhỏ được hấp thu vào trong gan còn lại sẽ đào thải qua thận.

+ Sau khi uống 25 mg Tenofovir alafenamide (TAF) phần lớn thuốc sẽ xâm nhập vào tế bào gan để ức chế virus, chỉ 1 lượng rất nhỏ chuyển hóa ở trong máu.

Thuốc Tafsafe 25mg 25mg là thuốc được sản xuất tại Ấn Độ được công ty xuất nhập khẩu y tế Delta nhập khẩu và phân phối bởi công ty dược phẩm Dạ Lê và công ty dược phẩm Thành An.

Tafsafe 25mg thực sự đã được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị viêm gan B trong các nghiên cứu lâm sàng. Tafsafe 25mg làm giảm mức độ vi rút viêm gan B ở hầu hết các bệnh nhân. Trong một nghiên cứu trên 426 bệnh nhân bị viêm gan mãn tính âm tính với kháng nguyên e, 94% bệnh nhân dùng Tafsafe 25mg có nồng độ DNA của virus rất thấp sau 48 tuần điều trị và nghiên cứu thứ hai trên 875 bệnh nhân bị viêm gan mãn tính với bệnh gan có kháng nguyên dương tính, 64 % bệnh nhân dùng Tafsafe 25mg và 67% người dùng tenofovir disoproxil fumarate có nồng độ DNA virus rất thấp sau 48 tuần.

Qua nhiều nghiên cứu, một công thức mới của tenofovir, được gọi là Tenofovir alafenamide (TAF). TAF đã được phê duyệt để điều trị HIV kết hợp. TAF có hiệu quả hơn trong tế bào so với Tenofovir disoproxil fumarate (TDF), một công thức được sử dụng để điều trị viêm gan B (HBV). TAF có thể được dùng với liều thấp hơn, làm giảm nồng độ tenofovir trong huyết tương và ít độc hơn. Các thử nghiệm ngẫu nhiên ở giai đoạn III cho thấy TAF có hiệu quả như TDF ở bệnh nhân viêm gan B (HBeAg). HBeAg âm tính nhưng ít ảnh hưởng đến mật độ xương và độ thanh thải creatinin.

Vì khác với tenofovir disoproxil (TDF) sau khi uống chỉ một phần nhỏ được hấp thu ở gan, còn lại được đào thải qua thận, tenofovir alafenamide (TAF) sau khi uống phần lớn đi vào gan, một phần rất nhỏ thải trừ qua thận. vì vậy hiệu quả cao hơn.

Vào cuối năm 2016, Cơ quan Quản lý và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt Tenofovir alafenamide (TAF) là một loại thuốc mới để điều trị viêm gan B mãn tính.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Garnotal 100mg

Thuốc Lenvanix 4mg – Lenvatinib

Thuốc Ufur capsule