Thuốc Aclasta 5Mg/100Ml

 

Thông tin cơ bản về thuốc Aclasta 5Mg/100Ml

  • Thành phần chính: Acid Zoledronic
  • Nhóm thuốc: Thuốc điều trị loãng xương 
  • Tên thuốc: Aclasta 5Mg/100Ml 
  • Dạng bào chế: Dung dịch truyền tĩnh mạch, dung dịch trong không màu
  • Quy cách đóng gói: Hộp 1 lọ 100ml
  • Nhà sản xuất: Novartis Pharma Stein A.G 
  • Nhà đăng ký: Novartis Pharma Services
  • Xuất xứ: Thụy Sĩ

Thuốc Aclasta 5Mg/100Ml dùng có tốt không?

Thuốc Aclasta 5Mg/100Ml với thành phần chính là Acid Zoledronic là một dẫn chất nhóm bisphosphonat được sử dụng trong việc điều trị loãng xương. Loãng xương là một căn bệnh thầm lặng, không có triệu chứng rõ ràng và thường chỉ có triệu chứng khi bệnh đã trở nặng. Loãng xương gây rất nhiều tác hại cho sức khỏe và sinh hoạt, nó làm xương bị yếu đi trở nên giòn và mỏng manh dễ dẫn đến nguy cơ gãy xương. Thuốc Aclasta 5Mg/100Ml giúp làm chậm quá trình lão hóa xương, giúp tăng mật độ xương đồng thời thúc đẩy tái tạo lại tế bào xương mới với hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, Acid Zoledronic cũng được sử dụng để điều trị tăng calci máu do ung thư, bệnh paget xương ở người lớn và ngăn ngừa các tình trạng liên quan đến xương và giúp giảm tổn thương xương ở các bệnh nhân bị ung thư. Hàm lượng Acid Zoledronic trong thuốc thuộc nhóm Bisphosphonates, có khả năng ức chế hoạt động của hủy cốt tế bào, tế bào kích thích sự phá hủy của xương, từ đó giúp duy trì mật độ xương, giảm nguy cơ gãy xương, giữ xương chắc khỏe và chống loãng xương.

Thuốc Aclasta 5Mg/100Ml có thể tương tác với những thuốc nào?

Thuốc Aclasta 5Mg/100Ml có khả năng tương tác với nhiều loại thuốc khác, làm giảm khả năng hoạt động của các loại thuốc mà bạn đang dùng hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Dưới đây là một số loại thuốc có khả năng tương tác với thuốc Aclasta 5Mg/100Ml mà người bệnh cần lưu ý khi dùng:

Không sử dụng thuốc Aclasta 5Mg/100Ml cùng với những loại thuốc ảnh hưởng đến chức năng thận như thuốc lợi tiểu, aminoglycosid,… Vì acid zoledronic thải trừ qua thận dùng chung có thể gây mất nước, làm suy giảm và phá hủy chức năng thận.

Dùng thuốc Aclasta 5Mg/100Ml trong thời gian điều trị với Zometa sẽ gây tình trạng quá liều và gây phát sinh một số biểu hiện bất thường.

Tương tác với một số loại thuốc khác: Thuốc điều trị nhiễm trùng nặng, kanamycin, gentamycin, capreomycin, amikacin,…

Cách xử lý khi dùng thuốc Aclasta 5Mg/100Ml quá liều?

Các tình trạng quá liều cấp tính rất hiếm khi xảy ra với bệnh nhân sử dụng thuốc Aclasta 5Mg/100Ml. Đối với những trường hợp này, bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc giải độc kết hợp với việc điều trị các triệu chứng và hồi sức tích cực. Những trường hợp bị hạ canxi máu cần được bổ sung canxi glyconat bằng đường truyền tĩnh mạch hoặc đường uống. Đối với những trường hợp đã sử dụng liều cao hơn khuyến cáo bệnh nhân cần được theo dõi và áp dụng các biện pháp xử lý ngay khi có các triệu chứng bất thường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Garnotal 100mg

Thuốc Lenvanix 4mg – Lenvatinib

Thuốc Ufur capsule