Thuốc Ketosteril

 Thuốc Ketosteril là thuốc được dùng đề phòng và điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh thận mãn tính với thành phần thuốc chứa các axit amin cần thiết cho bệnh nhân mắc bệnh thận mãn tính. Thuốc Ketosteril kết hợp với nột chế độ ăn hợp lý là một phương pháp tuyệt vời để điều trị bệnh thận mãn tính trong giai đoạn tiền phân tích.Thuốc Ketosteril cũng được chỉ định để phòng ngừa và điều trị cho bệnh nhân suy thận mạn do chứng rối loạn chuyển hóa protein trong cơ thể.

Dược lực học và dược động học

Dược lực học

  • Thuốc Ketosteril với thành phần hoạt chất chính gồm nhiều các acid amin thiết yếu trong cơ thể người. Thuốc có thể có hiệu quả cao lên quá trình chuyển hóa nitơ và đồng thời làm giảm hàm lượng ion Magie, Photphat và Kali trong máu.
  • Do đó thuốc được lựa chọn sử dụng trong các trường hợp sau bao gồm phòng ngừa và điều trị suy thận mạn có do rối loạn chuyển hóa protein. Ngoài ra thuốc cũng được sử dụng trong các trường hợp suy dinh dưỡng hoặc thiếu đạm do ăn uống.

Dược động học

Dữ liệu được xác nhận lâm sàng về cơ chế dược động học của Ketosteril hiện không có sẵn.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Ketosteril

Liều dùng

Điều trị với thuốc Ketosteril nên được thực hiện và kiểm soát chặt chẽ bởi các bác sĩ có kinh nghiệm điều trị. Việc điều chỉnh liều phụ thuộc vào từng cơ địa bệnh nhân hoặc những thuốc được kết hợp khác, cán bộ y tế sẽ điều chỉnh để có được hiệu quả điều trị cao nhất.

  • Liều khuyến cáo: Mỗi bệnh nhân người lớn và trẻ em trên 3 tuổi, uống 1 viên/5kg/ngày hoặc 100mg/kg/ngày, chia thuốc làm 3 lần/ngày. Ví dụ trường hợp đối với người lớn cân nặng 70kg thì liều được bác sĩ chỉ định là chia thuốc 3 lần/ngày với liều là 4-8 viên/ngày.

Nếu độ lọc cầu thận của bạn ở mức 25ml/phút, bạn nên dùng thuốc đầy đủ hằng ngày chính xác theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ.

Hàm lượng protein nạp vào cơ thể không được vượt quá 40g/ngày trong khi chạy thận, vì vậy cần kiểm soát lượng protein đưa vào cơ thể qua thuốc. Vì vậy,trong quá trình lọc máu nên tham khảo về hàm lượng protein có thể nạp vào trong cơ thể từ bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn.

  • Bệnh nhân suy thận, suy thận, có các bệnh lý kèm khác: Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng.

Cách dùng thuốc hiệu quả

Dùng thuốc chính xác theo thời gian và liểu lượng mà bác sĩ chỉ định. Uống thuốc cùng nước lọc.

Chống chỉ định của thuốc Ketosteril

Thuốc Ketosteril không được sử dụng trong những trường hợp nào?

  • Thuốc Ketosteril không được sử dụng cho những bệnh nhân mẫn cảm với những thành phần của thuốc hay bất kì thành phần tá dược nào của thuốc.
  • Với phụ nữ mang thai và cho con bú: Chỉ nên sử dụng khi cần thiết rõ ràng. Chưa có chứng minh lâm sàng rõ ràng về độ an toàn của thuốc trên phụ nữa có thai và cho con bú.
  • Bệnh nhân bị tăng calci máu, chuyển hóa axit amin bị xáo trộn cần cân nhắc khi sử dụng thuốc. Thông báo tình trạng sức khỏe của bạn và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Garnotal 100mg

Thuốc Lenvanix 4mg – Lenvatinib

Thuốc Ufur capsule